Ads

Tuesday, August 5, 2014

Mẹo nhỏ xóa Attribution widget khi thiết kế giao diện Blogger

3:06 PM - By Unknown 0

Vì nhiều lý do, Blog Thiết Kế không còn được phát triển. Các bài viết cũ sẽ được giữ nguyên để mọi người tham khảo. Tuy nhiên các bạn không được bình luận cũng như hỗ trợ. Các Metro Templates đã phát hành bạn đọc sẽ được hỗ trợ ở lyminhtriet [dot] com. Nếu đã từng yêu mến Blog Thiết Kế hãy ghé thăm lyminhtriet [dot] com!

1. Attribution widget và chỉnh sửa Attribution widget

Attribution widget là một widget mặc định của Blogger khi bạn thiết lập bất kỳ một blog mới nào trên nền tảng Blogger. Widget này chỉ hiển thị một dòng chữ nhỏ Powered by Blogger (được cung cấp bởi Blogger). Bạn có thể tùy biến dòng chữ này, chính xác là thêm vào chứ không được xóa đi dòng chữ này. Đăng nhập trang quản trị Blogger vào Layout và chỉnh sửa Attribution widget.
blog thiết kế - thiết kế web trên nền blogger blogspot
Như bạn thấy trong hình bạn có thể thêm dòng chữ Design by Blog Thiết Kế nhưng không thể xóa dòng Powered by Blogger. Điều kỳ lạ là không có nút Remove để bạn loại bỏ widget này. Google… cáo thật. Lúc còn dùng giao diện cũ chúng ta có thể vào phần Design/Edit HTML để xóa code trực tiếp. Tuy nhiên khi Blogger chuyển sang giao diện mới thì điều này bất khả thi.
Blog thiết kế  - thiết kế web cơ bản cho người mới bắt đầu
Dòng thông báo của Google khi xóa code trực tiếp ở giao diện kiểu cũ

2. Mẹo nhỏ xóa Attribution widget khi thiết kế giao diện Blogger

Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân trong đó có lý do… nhìn thấy ghét Smile nên nhiều bạn muốn xóa dòng “bản quyền lộ liễu” này. HHV xin cung cấp 2 cách để xóa dòng bản quyền này.
Cách 1. Bạn chỉ cần thêm một đoạn mã CSS đơn giản này vào ngay dưới <b:skin><![CDATA[là được
#Attribution1 {display:none!important}
Cách này đơn giản phù hợp vơi những bạn không thích rắc rối, Khuyết điểm của nó là không triệt để, chúng chỉ ẩn cái widget đó đi thôi chứ không xóa nó. ĐIều đó có nghĩa là trình duyệt vẫn tảiAttribution widget về.
Cách 2. Xóa triệt để. Vào phần Template/Edit HTML nhấn Proceed tìm đến dòng mã
<b:widget id='Attribution1' locked='true' title='' type='Attribution'/>
sửa chữ true thành chữ false
<b:widget id='Attribution1' locked='false' title='' type='Attribution'/>
Sau đó Save Template. Bây giờ bạn trở lại phần Layout vào chỉnh sửa widget Attribution. Lúc này nút Remove đã xuất hiện trở lại. Bạn cứ thoải mái mà xóa nó đi nhé.
Untitled 3

3. Lạm bàn một chút về bản quyền và tâm lý tự ti

blog thiết kế - bàn luận về việc viết blog
Trong thế giới internet bản quyền là một vấn đề rất quan trọng, Hồng Hòa Vi tự hỏi khi xóa đi dòng chữ Powered by Blogger có ảnh hưởng gì không? Nhiều người nói và cả bản thân HHV tìm kiếm nhưng chưa thấy bất cứ một quy định nào của Google về việc giữ hoặc xóa Attribution widget. Nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không sợ vi phạm ToS.
Xét về mặt nào đó chúng ta kiểu gì cũng đang xài hàng của Google, thú thật HHV cảm thấy lương tâm có hơi cắn rứt khi không giữ lại dòng chữ này. Nhưng điều quan trọng hơn là tâm lý tự ti, không thừa nhận nguồn gốc Blogger của mình. Còn bạn nghĩ sao về vấn đề này?
Hồng Hòa Vi

Tags:
Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. A die shopuf pogest concludi cum administrasset slushie intus calidum brioche.
Follow me @Bloggertheme9
Subscribe to this Blog via Email :

0 comments:

back to top